CHIA SẺ

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

VÌ SAO CÓ NHIỀU CHỦ VƯỜN CHỌN TRỒNG CÓC THÁI

Cóc Thái có vị chua, giòn, mềm, nhất là cóc non. Người trồng có thể trồng thành vườn để phát triển kinh tế gia đình và cũng có thể trồng trong thùng xốp ngay tại nhà trên ban công, sân thượng vừa làm cây kiểng vừa cho trái ăn.



Cóc Thái được nhiều chủ vườn chọn trồng

Cóc Thái dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc lại cho năng suất cao quanh năm được người tiêu dùng ưa chuộng với mức giá từ 15-20 ngàn/kg nên Cây Cóc Thái được nhiều chủ vườn chọn trồng.

Cóc Thái dễ trồng cho năng suất cao

Cây Cóc Thái là một trong những giống Cây Ăn Quả nhiệt đới. Cóc Thái có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với Giống Cóc Ta. Nếu Cóc Ta có cây to lớn, mỗi năm chỉ ra trái một lần thì Cây Cóc Thái tuy nhỏ, cao từ 1,5 đến 2 mét nhưng tàn nhánh sum suê, trái ra quanh năm. 

Trồng Cóc Thái rất dễ, lại ít sâu bệnh nên được nhiều gia đình ưa thích trồng trong thùng xốp ngay tại nhà. Vì Cây Cóc Thái ưa nắng, càng nhiều sáng càng sai quả nên nhiều nhà vườn ở nam bộ đã lựa chọn Cóc Thái để trồng thành vườn có diện tích lớn để cải thiện kinh tế gia đình.


Cóc Thái dễ trồng cho năng suất cao

Ưu điểm của Cóc Thái là sau khi hái trái, cắt bỏ nhánh già là cây sẽ ra đọt mới và bông lại tiếp tục. Cóc Thái càng già trái càng sai chứ không như cóc ta càng già cây càng bị cằn cỗ kém năng suất.

Trồng Cóc Thái không tốn nhiều chi phí, thời gian cho thu hoạch sớm hơn

Cóc Thái không kén đất, có thể trồng ở nhiều địa hình khác nhau miễn là có đầy đủ nước và hệ thống tưới tiêu đảm bảo. Cóc Thái có sức đề kháng cao nên cây sinh trưởng và phát triển nhanh, ít sâu bệnh, khả năng chống chịu sâu bệnh cao hơn Cóc Ta.

Với phương pháp trồng theo phương thức hữu cơ, nhà vườn có thể tận dụng phân hữu cơ để trồng Cóc Thái, hạn chế sử dụng phân hóa vừa giúp cây cho trái sạch, đảm bảo và thời gian cho trái nhanh hơn chỉ sau khi trồng từ 6-8 tháng.



Trồng Cóc Thái không tốn nhiều chi phí, thời gian cho thu hoạch sớm hơn

Nhờ Cóc Thái cho thu hoạch sớm và quanh năm nên bà con nhà vườn có nguồn thu liên tục từ Cóc Thái đã giúp bà con yên tâm canh tác và mở rộng diện tích trồng. Cây Cóc Thái nhờ có đặc trưng là tán vừa phải không quá cao nên trên cùng một diện tích đất bà con có thể trồng xen canh những loại Cây Ăn Trái khác hoặc trồng tăng số lượng cây lên. Tán Cóc Thái vừa phải nên bà con cũng không mất nhiều công, chi phí thu hoạch, bảo quản nên giảm được nhiều chi phí từ đó nâng cao cạnh tranh với những Giống Cóc khác.

Bà con nhà vườn nhận thấy Cóc Thái với nhiều ưu điểm và tỏ ra rất thích nghi với khí hậu ở Việt Nam nên đã mạnh dạn đầu tư trồng Cóc Thái, đồng thời cũng nhờ biết ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên đã thu được thành quả đáng kể.