CHIA SẺ

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

BẠN ĐÃ BIẾT KỸ THUẬT TRỒNG CÓC THÁI

Cây Cóc Thái dễ thích nghi với nhiều loại đất và cũng không đòi hỏi kỹ thuật quá cao như các loại Cam, Quýt, Xoài, Bưởi. Bà con có thể trồng trên đất ruộng, đất vườn có bờ bao không ngập nước hoặc trồng xen canh với các loài Cây Ăn Trái khác mà cây vẫn phát triển tốt. Song để có được những Cây Cóc Thái sai trĩu quả và cho trái quanh năm thì bà con cần phải chú ý đến kỹ thuật trồng Cóc Thái.



Cây Cóc Thái cho trái quanh năm

Kỹ thuật trồng Cây Cóc Thái

Mùa vụ trồng: Cóc Thái được trồng quanh năm, nhưng chủ yếu nhất là vào mùa mưa. Tuy nhiên, bà con có thể linh hoạt nếu trồng với số lượng ít hoặc cung cấp đủ nước tưới cho cây sinh trưởng và phát triển vào mùa khô.

Mật độ trồng Cây Cóc Thái:
Bà con tùy thuộc vào độ màu mỡ của đất mà bố trí cây giống thích hợp. Bà con có thể trồng theo khoảng cách: 7 – 9m, 6,5 – 7m. Nếu ở những vùng đất cao, có thể trồng thưa hơn để tán cây to hơn và sai quả hơn.

Làm đất và bón phân: Trước khi trồng cần phải làm cho đất tơi xốp, bón lót phân chuồng, vôi, lân. Ngoài ra, cây cũng rất cần phân, nhất là sau nhiều lần thu hoạch cần phải bổ sung thêm đạm và kali


Kỹ thuật trồng Cây Cóc Thái

Trồng Cóc Thái:
Không khác nhiều so với kỹ thuật trồng những giống Cóc khác. Bà con có thể lựa chọn cây con ươm từ hạt hoặc cây ghép để trồng. Cây con ươm từ hạt có lợi thế là chi phí mua cây giống ít nhưng thời gian cho trái lâu. Cây Cóc Thái Ghép đòi hỏi kỹ thuật ghép công phu hơn, Cây Cóc Thái Ghép có sức tăng trưởng nhanh vì thế mà chỉ khoảng 6-8 tháng sau trồng là cho thu hoạch.

Cây Cóc Thái sau khi trồng cần được tưới nước, bón phân, tỉa cành và thường xuyên kiểm tra khắc phục tình trạng sâu bệnh (nếu có). Vì thế, Bà con nhà vườn cần tùy theo tình hình thời tiết, tốc độ sinh trường và phát triển của Vườn Cóc Thái nhà mình mà có kế hoạch chăm sóc hợp lý. Bà con chú ý cung cấp đủ nước cho cây và không được để rễ cây bị úng.